6 thói quen sai lầm khi tập yoga

Yoga là bộ môn tốt cho sức khỏe và vóc dáng, tuy nhiên nếu mắc phải 6 thói quen sai lầm khi tập yoga sẽ gây tác dụng ngược, làm suy giảm sức khỏe.

Những áp lực từ cuộc sống, mất ngủ, thường xuyên căng thẳng là nguyên nhân gây ra những cảm xúc tiêu cực, giảm trí nhớ. Lúc này đây, Yoga trở thành “vị cứu tinh” giúp bạn lấy lại tinh thần vui vẻ, lạc quan và vóc dáng cân đối. Những lợi ích từ các bài tập Yoga mang lại đã không còn xa lạ, tuy nhiên không phải ai cũng tập Yoga đúng cách.

Yoga giúp cân bằng cuộc sống, tinh thần lạc quan

Theo các huấn luyện viên Yoga, việc tập Yoga mỗi ngày không chỉ giúp tinh thần thư giãn mà còn mang lại cơ thể dẻo dai và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Để mang về kết quả như mong đợi, bạn cần nên kiên trì và tập Yoga đúng cách. Sau đây, chúng ta hãy tìm hiểu những thói quen sai lầm khi tập Yoga để phòng tránh cũng như tăng hiệu quả khi tập nhé.

Không khởi động trước khi tập luyện

Đây là sai lầm phổ biến của nhiều chị em khi tập Yoga, nếu các khớp xương chưa được làm nóng, việc tập luyện với cường độ mạnh sẽ dẫn đến những chấn thương cho cơ thể. Tương tự với các bộ môn thể dục khác, bạn nên khởi động các cơ trước và sau khi tập Yoga. Hãy dành 5 – 10 phút để làm nóng cơ thể, giúp các cơ thích nghi với bài tập để mang lại hiệu quả như mong đợi.

Tập luyện ở những nơi dễ bị phân tâm

Một trong 6 thói quen sai lầm khi tập yoga chính là luyện tập tại những nơi ồn ào, môi trường ô nhiễm. Khi tập Yoga, việc để tâm trí thư giãn, yên tĩnh là yếu tố quan trọng, do đó lựa chọn nơi luyện tập có quan hệ mật thiết đến kết quả tập Yoga. Nếu là người mới bắt đầu luyện tập, bạn nên lựa chọn nơi yên tĩnh, có không gian sạch sẽ, thoáng mát để phát huy tối đa hiệu quả luyện tập.

Nên lựa chọn không gian yên tĩnh để tập Yoga

Ăn uống quá no

Khi ăn no, cơ thể sẽ tập trung xử lý các chất dinh dưỡng, điều này khiến cơ bắp không được cung cấp đủ năng lượng, làm giảm hiệu quả tập luyện. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để bụng đói khi tập. Vì vậy hãy ăn vừa đủ và cách 1 tiếng trước khi tập để cơ bắp nhận đủ năng lượng, giúp quá trình luyện tập diễn ra thuận lợi.

Gắng sức quá mức

Khi tập Yoga bạn nên kết hợp với lắng nghe cơ thể của mình, việc tập luyện quá mức không chỉ không mang lại kết quả mà còn khiến cơ bắp bị căng, dẫn đến chấn thương. Hãy cho phép cơ thể có thời gian làm quen, thích nghi và hoàn thiện từng động tác. Đừng vội thử thách các tư thế khó, bởi vì nguyên tắc khi tập Yoga chính là tập vừa sức mình để thu về kết quả tối đa.

Không tập trung vào hơi thở

Như đã biết, luyện tập Yoga bạn nên cần tập trung cao độ, không nên suy nghĩ quá nhiều mà quên đi việc tập trung vào hơi thở. Trong Yoga, nhịp thở là điều quan trọng, bạn nên hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng để giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Khi luyện tập hơi thở đúng, bạn sẽ thấy bụng căng ra khi hít vào và hóp lại khi thở ra.

Cần tập trung vào hơi thở khi thực hiện các động tác

Lược bỏ việc làm mát sau khi tập

Thông thường sau khi kết thúc buổi tập Yoga, các chị em thường tập trung thu dọn đồ đạc mà bỏ qua bước làm mát cơ thể. Đây cũng chính là vấn đề cần chú ý trong 6 thói quen sai lầm khi tập yoga. Làm mát cơ thể là một khâu quan trọng giúp ngăn ngừa hiện tượng đau nhức cơ, chóng mặt, giúp nhịp tim và huyết áp từ từ hạ, tăng cường tính linh hoạt cho cơ thể.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn thiết lập những thói quen tích cực, giúp việc luyện tập Yoga trở nên dễ dàng, thoải mái và đạt được kết quả tối đa.

Viết bình luận