Bài tập yoga hỗ trợ tăng chiều cao

Bài tập yoga hỗ trợ tăng chiều cao là phương pháp đơn giản để cải thiện vóc dáng cho những người trưởng thành.

Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ vào khoảng 5.000 năm trước, được xây dựng dựa trên nền tảng khoa học của việc nghiên cứu về cơ thể và tinh thần. Yoga nhanh chóng phổ biến ra nhiều quốc gia trên thế giới và được hưởng ứng tích cực tại Việt Nam. Luyện tập Yoga là phương pháp hữu hiệu để cải thiện vóc dáng, duy trì thân hình cân đối, quyến rũ.

Đặc biệt, khi luyện tập Yoga thường xuyên bạn vẫn có thể tăng chiều cao dù đã ở độ tuổi trưởng thành. Những động tác Yoga có tác động đến xương khớp, sụn, các bó cơ và hệ tuần hoàn của cơ thể. Hãy cùng Hanghieu247.vn tìm hiểu 3 bài tập Yoga giúp bạn có vóc dáng đẹp, đôi chân thon dài hơn.

Các bài tập Yoga giúp vóc dáng đẹp hơn và hỗ trợ tăng chiều cao

Tư thế ngon núi (Mountain Pose)

Đây là một trong những bài tập yoga hỗ trợ tăng chiều cao cơ bản, phù hợp với hầu hết Yogi, dù mới luyện tập hay đã “kết thân” với Yoga nhiều năm. Động tác này tập trung vào việc cải thiện dáng đứng, tăng sức mạnh cho đôi chân và vùng hông. Việc giữ thẳng bằng cho cơ thể khi luyện tập giúp sản sinh hormone tốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Cách thực hiện:

  • Hai chân rộng bằng vai
  • Đẩy hai vai ra sau, hướng xuồng và mở rộng lồng ngực
  • Hít sâu, nâng hai tay song song theo hướng đi lên
  • Nhấc gót chân khỏi mặt đất, cố gắng giữ thăng bằng bằng các ngón chân
  • Giữ nguyên tư thế trong 15 – 30 giây, cảm nhận sự căng ra của cơ thể
  • Lặp lại khoảng 3 – 5 lần

Tư thế chó ba chân (Three-Legged Dog)

Động tác biến thể của tư thế Chó Up Mặt (Downward-Facing Dog) khá quen thuộc với những ai luyện tập Yoga. Tư thế này hỗ trợ quá trình ưu thông máu, kéo giãn cơ, khớp, tăng độ kinh hoạt, giảm mỡ thừa ở vòng ba. Luyện tập tư thế này thường xuyên giúp chiều cao được cải thiện và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện:

  • Tạo tư thế hai tay chống trên mặt đất, giữ lưng thẳng, hông vuông góc với sàn
  • Từ từ nâng một chân lên theo chiều thẳng đứng, chân còn lại giữ nguyên
  • Không xê dịch hông hay nghiêng người, giữ yên tư thế trong 15 – 30 giây
  • Trở về tư thế ban đầu và đổi chân

Tư thế chó 3 chân giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng chiều cao

Tư thế đứng trên vai (Shoulder Stand Pose)

Tư thế thứ 3 trong những bài tập yoga hỗ trợ tăng chiều cao này có phần khó hơn 2 tư thế vừa rồi, phù hợp với những ai đã luyện tập Yoga thường xuyên. Động tác đứng trên vai tăng khả năng giữ thẳng bằng của cơ thể, thư giãn vùng vai, cổ. Đặc biệt phần cột sống được kéo giãn, lưu thông máu đến vùng tuyến giáp nhiều hơn, cải thiện vóc dáng tối đa.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa và thẳng trên mặt sàn
  • Dùng lực cánh tay từ từ nâng chân, mông và lưng lên cao
  • Giữ lưng, cột sống thẳng
  • Giữ thăng bằng từ 15 – 30 giây rồi lặp lại khoảng 3 – 5 lần

Trên đây là 3 bài tập có khả năng cải thiện vóc dáng cho những người đã qua tuổi dậy thì. Không chỉ là tăng chiều cao mà còn cải thiện vấn đề về cột sống, lưng, vấn đề xương khớp hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao cùng độ an toàn khi luyện tập bạn cần có sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

Nên có sự hướng dẫn của huấn luyện viên khi luyện tập Yoga

Cùng với đó là sở hữu trang phục Yoga chất lượng, bộ đồ tập cao cấp nhằm tạo sự thoải mái trong từng chuyển động. Đó cũng chính là lý do nhiều huấn luyện viên, các Yogi chuyên nghiệp lựa chọn sản phẩm của Hanghieu247.vn để đáp ứng tối đa nhu cầu luyện tập. Để tham khảo các sản phẩm mới nhất, xin mời quý khách xem tại website hoặc liên hệ hotline Hanghieu247 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Hanghieu247.vn -Chuyên cung cấp quần áo yoga Cao cấp

Just Feel Free Chính Hãng

Viết bình luận